Chi bộ có đảng viên sinh con thứ 3 chi ủy có được xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2020

Theo quy định thì của pháp luật hiện hành thì trường hợp chi bộ đảng viên trong năm có đảng viên sinh con thứ 3 thì những đồng chí trong chi ủy có được xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không? 

    • Chi bộ có đảng viên sinh con thứ 3 chi ủy có được xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Mục II Hướng dẫn 21-HD/BTCTW năm 2019' onclick="vbclick('6827F', '333675');" target='_blank'>Hướng dẫn 21-HD/BTCTW năm 2019, có quy định về khung tiêu chuẩn các định mức chất lượng của đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có quy định:

      - Là đảng viên thực sự tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn đi đầu về đổi mới sáng tạo, có sản phẩm cụ thể lượng hóa được, có nhiều thành tích nổi bật trong công tác được các đảng viên khác học tập, noi theo.

      - Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đều đánh giá đạt cấp độ “Xuất sắc”; các tiêu chí còn lại được đánh giá đạt cấp độ “Tốt” trở lên.

      - Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức phải được xếp loại cán bộ, công chức, viên chức “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

      Cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định số lượng đảng viên được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” không vượt quá 20% số đảng viên được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trong từng tổ chức cơ sở đảng.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì miễn sao các đồng chí trong chi ủy đáp ứng các tiêu chuẩn nêu sẽ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc trong năm chi bộ có đảng viên sinh con thứ 3 không ảnh hưởng đến việc xếp loại của các đồng chí trong chi ủy bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn