Chi bộ đảng tại trường học có được lãnh đạo công đoàn cơ sở?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2019

Kính chào Luật sư! Tôi là giáo viên, đảng viên, chủ tịch công đoàn trường Tiểu học, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tôi có thắc mắc này kính mong quý Luật sư tư vấn và hỗ trợ giúp. Tôi đang sinh hoạt đảng tại Chi bộ trường Tiểu học, Chi bộ trường tôi là Chi bộ trực thuộc đảng bộ xã. Vậy Chi bộ trường Tiểu học có chức năng lãnh đạo và chỉ đạo công đoàn cơ sở trường Tiểu học hay không? Rất mong được sự giúp đỡ và tư vấn để bản thân và các đồng nghiệp của tôi được thông suốt. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe quý Luật sư. Trân trọng kính chào!

    • Điều 1 Quy định 97-QĐ/TW năm 2004 quy định:

      Chức năng: Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ, công tác của đơn vị; hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và quần chúng; xây dựng đảng bộ, chi bộ và đơn vị vững mạnh.

      Điều 5 Quy định 97-QĐ/TW năm 2004 nêu rõ:

      Nhiệm vụ: Lãnh đạo các đoàn thể nhân dân.

      1- Lãnh đạo các đoàn thể nhân dân trong đơn vị xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định và điều lệ của mỗi đoàn thể; phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên và quần chúng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

      2- Lãnh đạo các đoàn thể nhân dân và cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị tham gia xây dựng và bảo vệ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, nhiệm vụ của đơn vị.

      Như vậy, theo quy định này thì chi bộ đảng trong trường học có chức năng lãnh đạo và chỉ đạo công đoàn cơ sở trong các công việc được liệt kê nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn