Chi cục trưởng Chi cục thuế có thể là thành viên Hội đồng tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2021

Liên quan đến pháp luật về hoạt đông giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế cho hỏi, Chi cục trưởng Chi cục thuế có thể tham gia Hội đồng tham vấn hay không?

    • Chi cục trưởng Chi cục thuế có thể là thành viên Hội đồng tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quyết định 1490/QĐ-TCT năm 2021 có quy định về tiêu chuẩn đối với thành viên Hội đồng tham vấn như sau:

      - Không tham gia giải quyết, ban hành quyết định hành chính bị khiếu nại, không thực hiện hành vi hành chính bị khiếu nại, không có quyền và lợi ích liên quan đến nội dung khiếu nại được tham vấn.

      - Có kinh nghiệm về lĩnh vực, chuyên môn được đề nghị tham vấn.

      - Tiêu chuẩn về chức danh: lãnh đạo Đội, lãnh đạo Chi cục Thuế, lãnh đạo Phòng và lãnh đạo Cục, Vụ hoặc cá nhân trong diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo.

      + Tiêu chuẩn về chức danh chỉ áp dụng đối với cá nhân là đại diện các đơn vị thuộc cơ quan thuế.

      Như vậy trường hợp là Chi cục trưởng Chi cục thuế vẫn thể tham gia hội đồng tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế nếu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn