Chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chào Cục thuế Bình Phước, Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Công ty tôi có kéo điện sử dụng của hộ dân phục vụ cho láng trại tại công trình( nhưng không thuê nhà). Vây công ty tôi cần những chứng từ gì để khoản chi phí này là hợp lý? Chân thành cám ơn cục thuế.
    • Căn cứ khoản 2, Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính, quy định.

      “Điều 4. Sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC và Điều 1 Thông tư số 151/2014/TT-BTC) như sau:

      2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

      2.15. Chi trả tiền điện, tiền nước đối với những hợp đồng điện nước do chủ sở hữu là hộ gia đình, cá nhân cho thuê địa điểm sản xuất, kinh doanh ký trực tiếp với đơn vị cung cấp điện, nước không có đủ chứng từ thuộc một trong các trường hợp sau:

      a) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh trực tiếp thanh toán tiền điện, nước cho nhà cung cấp điện, nước không có các hoá đơn thanh toán tiền điện, nước và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.

      b) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước với chủ sở hữu cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh không có chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh”.

      Căn cứ quy định trên. Trường hợp Công ty bạn thuê sử dụng điện của hộ dân để phục vụ hoạt động kinh doanh. Để xác định chi phí được trừ khi tính thuế TNDN, bạn cần có.

      - Hợp đồng sử dung điện của hộ dân.

      - Chứng từ thanh toán tiền điện phù hợp với lượng điện thực tế tiêu thụ.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn