Chi phí lập vi bằng là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2020

Mình đang định đến Thừa phát lại để lập vi bằng để xác nhận tình trạng khi mua nhà ở Hà Nội. Không biết chi phí lập vi bằng ở Hà Nội được quy định như thế nào hả bạn? Cụ thể là bao nhiêu tiền đối với 1 vụ việc?

    • Chi phí lập vi bằng là bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 16 Thông tư liên tịch 09/2014/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC-BTC quy định về chi phí lập vi bằng như sau:

      Văn phòng Thừa phát lại quy định và niêm yết công khai khung giá về chi phí lập vi bằng và xác minh điều kiện thi hành án, trong đó xác định rõ mức tối đa, mức tối thiểu, nguyên tắc tính.

      Trên cơ sở khung giá đã niêm yết, người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại thỏa thuận về chi phí thực hiện theo công việc hoặc theo giờ làm việc và các khoản chi phí thực tế phát sinh gồm: chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin; chi phí cho người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác, nếu có.

      Như vậy thì chi phí lập vi bằng không được quy định cụ thể. Chi phí lập vi bằng sẽ do từng văn phòng thừa phát lại quy định và niêm yết công khai khung giá.

      Do đó bạn tham khảo khung giá tại văn phòng thừa phát lại nơi bạn định lập vi bằng, trên cơ sở đó khung giá đó thì bạn có thể thỏa thuận lại về chi phí lập vi bằng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn