Chỉ tiêu thống kê số tổ chức hành nghề công chứng, số công chứng viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2018

Tôi là Vũ Tuấn hiện đang công tác tại UBND. Gần đây, cơ quan đang làm báo cáo thống kê có liên quan đến lĩnh vực công chứng. Do nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về lĩnh vực này. Các bạn cho tôi hỏi pháp luật hiện hành quy định ra sao về chỉ tiêu thống kê số tổ chức hành nghề công chứng, số công chứng viên? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Mong nhận được phản hồi từ các bạn. Xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe!

Vũ Tuấn (tuanphan***@gmail.com)

    • Chỉ tiêu thống kê số tổ chức hành nghề công chứng; số công chứng viên được quy định tại Tiểu mục 0801 Mục 08 Phụ lục II Nội dung chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Thông tư 10/2017/TT-BTP như sau:

      1. Khái niệm

      - Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật Công chứng năm 2014 và các văn bản QPPL khác có liên quan (khoản 5 Điều 2 Luật Công chứng năm 2014).

      - Công chứng viên là người có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Công chứng năm 2014, được bổ nhiệm để hành nghề công chứng (khoản 2 Điều 2 Luật Công chứng năm 2014).

      2. Phân tổ chủ yếu

      - Loại tổ chức hành nghề công chứng (Phòng công chứng, Văn phòng công chứng);

      - Loại công chứng viên: công chứng viên làm việc tại phòng Công chứng, công chứng viên hợp danh, công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng Công chứng;

      - Tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

      3. Kỳ công bố: Năm.

      4. Nguồn số liệu: Chế độ báo cáo thống kê ngành Tư pháp.

      5. Đơn vị (thuộc Bộ Tư pháp) chịu trách nhiệm thu thập, tổng hợp

      Chủ trì: Cục Kế hoạch - Tài chính;

      Phối hợp: Cục Bổ trợ tư pháp.

      Trên đây là nội dung quy định về chỉ tiêu thống kê số tổ chức hành nghề công chứng; số công chứng viên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 10/2017/TT-BTP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn