Chiến sĩ Công an nhân dân có được tự do sử dụng nước sạch trong sinh hoạt không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/07/2022

Chiến sĩ Công an nhân dân có được tự do sử dụng nước sạch trong sinh hoạt không? Chỗ ở tập thể của chiến sĩ Công an nhân dân có rộng không?

Chào anh/chị, em có nguyện vọng muốn làm Công an nhân dân nhưng em mắc bệnh sạch sẽ, nên sử dụng nước tắm, lau phòng khá nhiều, thì không biết vô trong đó có được tự do sử dụng nước không? Khi làm chiến sĩ Công an nhân dân rồi mà được phân chỗ ở trong doanh trại thì chỗ ở có rộng không? Xin được giải đáp.

    • Chiến sĩ Công an nhân dân có được tự do sử dụng nước sạch trong sinh hoạt không?

      Căn cứ Điều 13 Nghị định 18/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('2A5F3', '369386');" target='_blank'>Điều 13 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt như sau:

      1. Định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt bảo đảm đủ tiêu chuẩn là 130 - 150 lít nước sinh hoạt cho mỗi người/ngày áp dụng cho địa bàn có nguồn nước sạch.

      2. Những đơn vị đóng quân trên địa bàn chưa có nguồn nước sạch dùng chung được trang bị máy móc, thiết bị, hóa chất để khai thác xử lý các nguồn nước hoặc cấp tiền mua nước, bảo đảm đủ 130 - 150 lít nước sạch cho mỗi người/ngày.

      3. Định mức sử dụng nước sạch cho các Bệnh viện trong Công an được bảo đảm đủ tiêu chuẩn là 250 lít/giường bệnh/ngày đêm.

      Như vậy, tùy thuộc vào địa bàn đơn vị Công an nhân dân đóng quân mà định mức tiêu chuẩn sử dụng nước sạch cho mỗi chiến sĩ Công an nhân dân là khác nhau. Bạn vẫn có thể sử dụng nước sạch cho vệ sinh sinh hoạt cá nhân và dọn dẹp nhưng không được vượt quá định mức được đưa ra.

      Chỗ ở tập thể của chiến sĩ Công an nhân dân có rộng không?

      Theo Điều 14 Nghị định 18/2013/NĐ-CP ' onclick="vbclick('2A5F3', '369386');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn diện tích nhà làm việc, nhà ở tập thể, nhà ở công vụ, nhà khách, nhà nghỉ dưỡng, điều dưỡng, sinh hoạt công cộng và một số công trình phụ trợ khác trong doanh trại như sau:

      1. Tiêu chuẩn diện tích nhà làm việc gồm tiêu chuẩn nhà làm việc cho sĩ quan chỉ huy Công an các cấp và tiêu chuẩn nhà làm việc cho sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên trách.

      2. Tiêu chuẩn diện tích nhà ở tập thể doanh trại được chia theo đối tượng cấp bậc hàm sĩ quan từ thiếu úy đến thượng úy, hạ sĩ quan; chiến sĩ, học viên trong công an nhân dân bảo đảm diện tích ở bình quân tối thiểu là 4,5 m2 và tối đa là 6 m2 cho một người.

      3. Tiêu chuẩn diện tích nhà ở công vụ cho sĩ quan đương chức do thực hiện chính sách điều động và luân chuyển từ nơi này đến nơi khác chưa có nhà ở, đất ở riêng và có nhu cầu nhà để ở thì được thuê 01 căn hộ nhà công vụ theo quy định tại Quyết định số 09/2008/QĐ-TTg ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định nguyên tắc thiết kế và tiêu chuẩn sử dụng nhà công vụ. Nhà ở công vụ cho sĩ quan được thực hiện theo quy định của Luật nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đối với nhà ở công vụ do các đơn vị của Bộ Công an là chủ đầu tư, Bộ trưởng Bộ Công an quy định cụ thể về đối tượng được thuê nhà ở công vụ; việc thiết kế, xây dựng và chế độ quản lý, sử dụng nhà ở công vụ và quy trình thiết kế và đầu tư xây dựng nhà ở công vụ trong Công an nhân dân.

      4. Tiêu chuẩn diện tích một số công trình công cộng và phụ trợ khác trong doanh trại được phân loại theo các đơn vị Công an cụ thể.

      5. Tiêu chuẩn diện tích nhà khách, nhà nghỉ dưỡng, điều dưỡng trong lực lượng Công an nhân dân.

      6. Tiêu chuẩn diện tích trong nhà ăn tập thể của doanh trại, trường và bệnh viện được chia theo đối tượng, gồm chiến sĩ, hạ sĩ quan; sĩ quan cấp úy, cấp tá (hoặc có mức lương cấp bậc hàm từ thiếu úy đến đại tá); cấp tướng (hoặc có mức lương của cấp bậc hàm từ thiếu tướng) trở lên.

      7. Thiết bị vệ sinh nhà ở tập thể và nhà làm việc công cộng được trang cấp theo quy mô quân số, đối với đơn vị Công an có nữ thì phải bố trí cho nam, nữ riêng.

      Theo đó, đối với chỗ ở tập thể của chiến sĩ Công an nhân dân được bảo đảm diện tích ở bình quân tối thiểu là 4,5 m2 và tối đa là 6 m2 cho một người.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn