Chính sách hỗ trợ thân nhân đi tìm mộ liệt sĩ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017
Anh trai tôi đã được xác nhận là liệt sĩ nhưng hiện phần mộ chưa được quy tập vào nghĩa trang. Gia đình tôi có nguyện vọng tự đi tìm mộ liệt sĩ. Vậy gia đình tôi cần làm những thủ tục gì và được hỗ trợ như thế nào?
 
    • Khoản 3 Điều 5 Thông tư liên tịch 66/2014/TTLT-BQP-BTC ngày 16/6/2014 của Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định 75/2013/QĐ-TTg ngày 6/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quy định, thân nhân hoặc người thờ cúng liệt sĩ trước khi đi tìm mộ liệt sĩ, đề nghị UBND cấp xã nơi cư trú cấp Giấy giới thiệu và có trách nhiệm khai báo chính xác những thông tin để ghi trong Giấy giới thiệu.

      Khi đến đơn vị, địa phương nơi liệt sĩ tham gia công tác, tham gia chiến đấu nộp 1 bộ hồ sơ, gồm: Giấy giới thiệu (bản chính); Giấy báo liệt sĩ hoặc Bằng “Tổ quốc ghi công” (bản sao có chứng thực) nộp cho Bộ Chỉ huy cấp tỉnh hoặc đơn vị cấp Sư đoàn và tương đương trở lên.

      Về mức hỗ trợ, thân nhân hoặc người thờ cúng liệt sĩ đi tìm mộ liệt sĩ được hỗ trợ tiền đi lại (căn cứ khoảng cách từ nơi cấp Giấy giới thiệu đến đơn vị, địa phương nơi liệt sĩ đã tham gia công tác, tham gia chiến đấu) và tiền ăn với số lượng không quá 3 người, mỗi năm 1 lần.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn