Chính sách quản lý của Nhà nước đối với khu công nghệ thông tin tập trung

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2016

Chính sách quản lý của Nhà nước đối với khu công nghệ thông tin tập trung được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đức, đang sinh sống ở Hà Nội, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Nhà nước thực hiện quản lý đối với khu công nghệ thông ton tập trung ở những nội dung và vấn đề nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Đức_093**)

    • Chính sách quản lý của Nhà nước đối với khu công nghệ thông tin tập trung được quy định tại Điều 26 Nghị định 154/2013/NĐ-CP quy định về khu công nghệ thông tin tập trung, theo đó:

      1. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chương trình và cơ chế, chính sách phát triển khu công nghệ thông tin tập trung.

      2. Quy định và hướng dẫn việc thành lập, xây dựng, phát triển và quản lý hoạt động của khu công nghệ thông tin tập trung.

      3. Cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các loại giấy phép, chứng chỉ, chứng nhận, tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính nhà nước và dịch vụ hỗ trợ có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trong khu công nghệ thông tin tập trung.

      4. Tổ chức bộ máy, đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cơ quan quản lý nhà nước về khu công nghệ thông tin tập trung.

      5. Hướng dẫn, hỗ trợ, đánh giá hiệu quả đầu tư; kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, khen thưởng, xử lý vi phạm và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình hình thành, phát triển và hoạt động khu công nghệ thông tin tập trung.

      6. Kiểm tra, thanh tra, giám sát việc bảo đảm các tiêu chí của khu công nghệ thông tin tập trung; việc chấp hành pháp luật và xử lý vi phạm pháp luật tại khu công nghệ thông tin tập trung.

      Trên đây là quy định về chính sách quản lý của Nhà nước đối với khu công nghệ thông tin tập trung. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 154/2013/NĐ-CP quy định về khu công nghệ thông tin tập trung.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn