Chính sách tạo công ăn việc làm cho thạc sĩ, tiến sĩ thất nghiệp của bí thư Trần Thọ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/11/2016

năm trước tôi có nộp hồ sơ theo chính sách tạo công ăn việc làm cho thạc sĩ, tiến sĩ thất nghiệp của bí thư Trần Thọ . Đã gần một năm rồi , tôi vẫn chưa nghe kết luận của bí thư, cũng như sở nộ vụ. Vậy tôi hỏi: chính sách này có thực thi không ? Nếu không thực hiện được thì cũng trả lời công khai cho dân biết chứ. Tôi nghĩ sở không muốn bố trí/ thực hiện chính sách của bí thư đúng hơn là không có nhu cầu tuyển dụng.

    • 1. Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Sở Nội vụ đã có văn bản triển khai về các địa phương và thông báo trên Webste của Sở Nội vụ để tiếp nhận hồ sơ thạc sĩ có hộ khẩu tại Đà Nẵng, chưa có việc làm nhằm mục đích xem xét tạo việc làm cho các đối tượng trên. Việc tiếp nhận hồ sơ chấm dứt vào tháng 12/2013.

      Căn cứ nhu cầu hiện tại của thành phố, trong số hồ sơ Sở Nội vụ đã tiếp nhận, trước mắt thành phố ưu tiên giải quyết một số trường hợp tốt nghiệp thạc sĩ, có bằng đại học chính quy loại giỏi, đối với các trường hợp tốt nghiệp đại học chính quy loại khá thì ưu tiên con gia đình chính sách, bản thân là đảng viên, … để bố trí công tác. Hiện thành phố đã bố trí 25 trường hợp.

      Việc tiếp tục thực hiện trong thời gian tới phải căn cứ từ nhu cầu nhân lực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Hiện nay thành phố có chính sách thu hút nguồn nhân lực, tổ chức thi tuyển, xét tuyển hàng năm, bạn có thể theo dõi thông tin để ứng tuyển nếu phù hợp với điều kiện, tiêu chuẩn.

      2. Đồng thời, đây là chủ trương nhằm giải quyết việc làm trong điều kiện có thể của thành phố. Do đó, Sở Nội vụ cũng đề nghị Bạn có thể tìm cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp bằng cách tìm hiểu thông tin việc làm ở các website hoặc chuyên mục việc làm ở các báo, tạp chí.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn