Chính sách tiền lương thu hút nhân tài được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Con tôi đang học thạc sĩ, tháng 6/2014 được tuyển dụng vào làm việc tại 1 Học viện, trong thời gian tập sự hưởng 85% lương bậc 1/9, hệ số 2,34. Vậy, sau khi nhận bằng thạc sĩ (tháng 10/2015) thì con tôi có được hưởng bậc 2/8 hệ số 4,74 theo Kết luận số 86-KL/TW của Bộ Chính trị không?
    • Công ty luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Theo quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP Về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang thì: Khi hết thời gian tập sự, nếu con ông đạt yêu cầu tập sự thì Giám đốc Học viện sẽ ra quyết định hoặc làm văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền quản lý viên chức ra quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho con ông, khi đó con ông được hưởng 100% mức lương bậc 1 ngạch viên chức loại A1, hệ số 2,34 (Theo bảng lương số 3, ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ).

      Theo quy định của pháp luật về viên chức hiện hành, sau khi được tuyển dụng vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ đại học, mà con ông mới tốt nghiệp và có bằng thạc sĩ thì mức lương vẫn hưởng theo vị trí việc làm được tuyển dụng có yêu cầu trình độ đại học. Nếu Học viện có yêu cầu vị trí việc làm trình độ thạc sĩ, con ông có đơn trình bày nguyện vọng làm việc và hưởng lương theo trình độ thạc sĩ, được cơ quan quản lý viên chức đồng ý bổ sung chỉ tiêu biên chế, hạn mức tiền lương, thì có thể con ông được xếp lương cao hơn 1 bậc so với bậc lương đang hưởng.

      Bên cạnh đó, ngày 24/1/2014 Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 86-KL/TW về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Kết luận số 86-KL/TW của Bộ Chính trị có giải pháp về tiền lương đối với các cơ quan trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

      - Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được hưởng hệ số lương 4,40, bậc 1/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương.

      - Cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ được hưởng hệ số lương 4,74, bậc 2/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Những người đã tuyển dụng và được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cử đi đào tạo thạc sĩ sau khi tốt nghiệp được hưởng hệ số lương 4,74, bậc 2/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Cứ mỗi năm công tác trước đây được cộng thêm hệ số chênh lệch 0,11 nhưng không vượt quá hệ số 5,08, bậc 3/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương.

      - Đối với cán bộ khoa học trẻ có trình độ tiến sĩ được hưởng hệ số lương 5,08, bậc 3/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Những người đã tuyển dụng và được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cử đi đào tạo tiến sĩ sau khi tốt nghiệp được hưởng hệ số lương 5,08, bậc 3/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Cứ mỗi năm công tác trước đây được cộng thêm hệ số chênh lệch 0,11 nhưng không vượt quá hệ số 5,42, bậc 4/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương.

      - Đối với cán bộ khoa học trẻ có trình độ tiến sĩ khoa học được hưởng hệ số lương 5,42, bậc 4/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Những người đã tuyển dụng và được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cử đi đào tạo tiến sĩ sau khi tốt nghiệp được hưởng hệ số lương 5,42, bậc 4/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương. Cứ mỗi năm công tác trước đây được cộng thêm hệ số chênh lệch 0,11 nhưng không vượt quá hệ số 5,76, bậc 5/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương.

      Như vậy, theo quy định trên thì con ông sẽ được hưởng chính sách thu hút cán bộ khoa học trẻ, nếu con ông thuộc đối tượng, phạm vi điều chỉnh và đủ điều kiện thụ hưởng chế độ, quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật cụ thể hóa chính sách của Đảng tại Kết luận số 86-KL/TW.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn