Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự xã có được hưởng phụ cấp thâm niên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/10/2018

Tôi có một vấn đề thắc mắc cần được anh chị giải đáp. Anh chị cho tôi hỏi Chức vụ: Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự xã có được hưởng phụ cấp thâm niên theo Nghị định số 03/2016 hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 03/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('49369', '266989');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 03/2016/NĐ-CP thì chế độ phụ cấp thâm niên như sau:

      “1. Cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã có thời gian công tác liên tục từ đủ 60 tháng trở lên được hưởng phụ cấp thâm niên. Mức phụ cấp như sau: Sau 5 năm (đủ 60 tháng) công tác liên tục thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp hằng tháng hiện hưởng; từ năm thứ 6 trở đi mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

      2. Cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã nếu có thời gian công tác liên tục ở các ngành được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề nghiệp thì được cộng nối thời gian đó với thời gian làm cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã để tính hưởng phụ cấp thâm niên.”

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 85/2010/TT-BQP thì:

      "1. Số lượng cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã:
      ...
      b) Các xã còn lại biên chế 4 người gồm: Chỉ huy trưởng, Chính trị viên, Chính trị viên phó và Chỉ huy phó."

      Chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự thuộc biên chế của cán bộ Ban chỉ hủy quân sự cấp xã. Vì vậy, Chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phụ cấp thâm niên đối với chức vụ Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự xã

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn