Cho mượn Chứng minh quân nhân chuyên nghiệp bị xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2016

Cho mượn Chứng minh Quân nhân chuyên nghiệp bị xử phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc mong nhận được giải đáp từ Ban biên tập như sau: Tôi là sĩ quan chuyên nghiệp công tác trong Ban chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, đợt vừa rồi về quê tôi có cho em họ tôi mượn Chứng minh Quân nhân chuyên nghiệp của mình để đi lòe với hàng xóm. Nhưng tới giờ nó không chịu trả cho tôi. Cho tôi hỏi, nếu đơn vị phát hiện thì tôi có thể bị xử phạt thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn!

    • Chứng minh quân nhân chuyên nghiệp là một thứ rất quan trọng đối với quân nhân, do đó nếu quản lý, sử dụng trái quy định sẽ bị phạt rất nặng theo Điều 14 Nghị định 59/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      1. Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng sử dụng Chứng minh sai mục đích, sửa chữa, cho mượn, làm mất hoặc lưu giữ khi không còn được sử dụng, tùy theo mức độ sai phạm xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

      2. Người có hành vi làm giả, hủy hoại, lưu giữ, sử dụng Chứng minh quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng của người khác vào bất cứ mục đích gì, tùy theo mức độ sai phạm xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về xử phạt hành vi cho mượn Chứng minh quân nhân chuyên nghiệp. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 59/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn