Chồng uỷ quyền cho vợ đi khiếu nại được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2020

Tôi đang khiếu nại về quyết định hành chính với UBND xã Thanh Điền. Nay bận công việc, tôi có thể ủy quyền cho vợ tôi đi khiếu nại hay không?

    • Chồng uỷ quyền cho vợ đi khiếu nại được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Nghị định 124/2020/NĐ-CP quy định như sau:

      Người khiếu nại có thể tự mình khiếu nại hoặc ủy quyền cho luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc ủy quyền cho người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại. Trường hợp người khiếu nại là người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự thì người đại diện theo pháp luật của họ thực hiện việc khiếu nại. Việc xác định người đại diện được thực hiện theo quy định của pháp luật dân sự.

      Như vậy, đối với việc khiếu nại thì bạn có thể ủy quyền cho vợ mình tham gia thực hiện, miễn là vợ bạn có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn