Chủ tịch Hội nông dân kiêm Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy có được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2019

Tôi hiện tại đang hưởng lương chức danh chủ tịch Hội Nông dân thị trấn, xong được bầu thêm chức danh là Phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảng ủy vậy xin hỏi có được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm không.

    • Theo quy định tại Điều 6 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH' onclick="vbclick('1A0FA', '297327');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH thì:

      "1. Phụ cấp chức vụ lãnh đạo:

      Cán bộ cấp xã tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên đã được xếp lương theo ngạch, bậc công chức hành chính quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư liên tịch này thì căn cứ vào chức vụ hiện đảm nhiệm được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo so với mức lương tối thiểu chung như sau:
      ...
      d) Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh: 0,15.
      ...
      4. Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh:

      a) Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh mà việc kiêm nhiệm giảm được 01 người trong số lượng cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư liên tịch này thì người kiêm nhiệm được hưởng 20% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả bầu cử hoặc quyết định kiêm nhiệm chức danh. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh (kể cả trường hợp Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân) cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm bằng 20%."

      Theo như bạn trình bày là bạn đang hưởng lương, phụ cấp theo chức danh Chủ tịch hội nông dân thị trấn, xong được bầu thêm làm Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy.

      Trường hợp của bạn kiêm nhiệm chức danh Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy mà việc kiêm nhiệm giảm được 01 người trong số lượng cán bộ, công chức xã thì bạn được hưởng 20% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có). Chế độ này bắt đầu từ khi có quyết định công nhận của cán bộ cấp trên.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn