Chủ tịch UBND xã được hưởng phụ cấp lãnh đạo bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2022

Chủ tịch UBND xã được hưởng phụ cấp lãnh đạo bao nhiêu? Chủ tịch UBND kiêm nhiệm chức danh khác thì được hưởng phụ cấp bao nhiêu?

Chào anh/chị hiện tại tôi đang có dự định ứng cứ chức danh Chủ tịch UBND xã, xin hỏi Chủ tịch UBND xã được hưởng phụ cấp lãnh đạo bao nhiêu? Xin cảm ơn!

    • Chủ tịch UBND xã được hưởng phụ cấp lãnh đạo bao nhiêu?

      Căn cứ Điều 7 Nghị định 92/2009/NĐ-CP quy định phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với cán bộ xã như sau:

      Cán bộ cấp xã quy định tại điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định này được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo so với mức lương tối thiểu chung như sau:

      a) Bí thư đảng ủy: 0,30;

      b) Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân: 0,25;

      c) Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân: 0,20;

      d) Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh: 0,15.

      Như vậy, theo quy định như trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là 0,25 mức lương cơ sở.

      Chủ tịch UBND kiêm nhiệm chức danh khác thì được hưởng phụ cấp bao nhiêu?

      Theo Điều 10 Nghị định này được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với cán bộ xã được quy định như sau:

      1. Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh mà giảm được 01 người trong số lượng quy định tối đa tại khoản 1 Điều 4 Nghị định này, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm gồm: 50% mức lương (bậc 1), cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) của chức danh kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh (kể cả trường hợp Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Hội đồng nhân dân) cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm.

      2. Cán bộ, công chức cấp xã được kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

      3. Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Nghị định 92/2009/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn