Chủ tịch xã có được ra quyết định nghỉ hưu đối với công chức xã không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2021

Tôi đang là công chức xã, sắp tới tôi đã đủ tuổi về hưu. Không biết là chủ tịch UBND xã có thẩm quyền ra quyết định nghỉ hưu đối với trường hợp của tôi không?

    • Chủ tịch xã có được ra quyết định nghỉ hưu đối với công chức xã không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 30 Nghị định 112/2011/NĐ-CP quy định về thông báo nghỉ hưu và quyết định nghỉ hưu đối với công chức cấp xã như sau:

      Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí cho công chức trước 06 tháng; ra quyết định cho công chức cấp xã nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí trước 03 tháng, tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại khoản 1 Điều này.

      Mẫu thông báo và quyết định nghỉ hưu thực hiện theo Phụ lục I và Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP .

      Căn cứ quy định trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện sẽ có thẩm quyền để thông báo và ra quyết định nghỉ hưu đối với công chức xã. Bạn đối chiếu quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn