Chưa có chi bộ thì có được kết nạp Đảng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/07/2021

Tôi muốn hỏi, hiện tại đơn vị chưa có chi bộ thì có được kết nạp người vào đảng hay không? Có quy định hướng dẫn về vấn đề này không?

    • Theo Khoản 4 Điều 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 quy định về việc kết nạp người vào Đảng ở nơi chưa có đảng viên, chưa có chi bộ, như sau:

      - Cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng giao cho chi bộ có điều kiện thuận lợi nhất để phân công đảng viên chính thức tuyên truyền, giúp đỡ người vào Đảng. Khi có đủ điều kiện và tiêu chuẩn thì chi bộ nơi có đảng viên giúp đỡ người vào Đảng đang sinh hoạt làm thủ tục đề nghị kết nạp theo quy định.

      - Việc kết nạp đảng viên trong một số trường hợp đặc biệt thực hiện theo quy định của Bộ Chính trị.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì ở nơi chưa có chi bộ vẫn có thể kết nạp người vào Đảng. Theo đó, cấp ủy cấp trên sẽ trực tiếp tổ chức cơ sở đảng giao cho chi bộ để tạo điều kiện cho người vào Đảng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn