Chưa làm đủ 3 năm ở vùng ĐBKK có được nhận trợ cấp lần đầu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2021

Tôi là viên chức được phân công về giảng dạy tại vùng đặc biệt khó khăn cách đây 2 năm. Tôi được biết có chính sách trợ cấp lần đầu với người làm việc tại vùng đặc biệt khó khăn. Như vậy không biết với trường hợp của tôi có được nhận không ạ? Xin cảm ơn.

    • Theo Điều 6 Nghị định 76/2021/NĐ-CP quy định về trợ cấp lần đầu khi nhận công việc ở vùng đặc biệt khó khăn như sau:

      Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này khi nhận công tác lần đầu ở cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp như sau:

      - Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương cơ sở tại thời điểm nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      - Trường hợp có gia đình cùng đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp:

      + Tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi tính theo giá vé, giá cước thực tế của phương tiện giao thông công cộng hoặc thanh toán theo mức khoán trên cơ sở số kilômét đi thực tế nhân với đơn giá phương tiện vận tải công cộng thông thường (tàu, thuyền, xe ô tô khách);

      + Trợ cấp 12 tháng lương cơ sở cho hộ gia đình.

      - Các khoản trợ cấp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này do cơ quan, tổ chức, đơn vị ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nơi tiếp nhận, bố trí công tác chi trả ngay khi đối tượng được hưởng nhận công tác và chỉ thực hiện một lần trong tổng thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Như vây, khi về nhận công việc thì người làm việc sẽ được đơn vị, cơ quan ở vùng có đơn vị kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn chi trả ngay, mà không cần phải làm đủ 3 năm mới được chi trả. Trong trường hợp của chị thì chị đủ điều kiện theo quy đinh để hưởng trợ cấp, chị nên liên hệ với trường nơi chị giảng dạy để có thêm thông tin chi tiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn