Chức danh Thẩm phán có những ngạch nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2018

Tôi có tìm hiểu về một số chức danh trong ngành Tòa án và có thắc mắc nên muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Chức danh Thẩm phán có những ngạch nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Thanh Chương - Bình Thuận

    • Căn cứ theo Khoản 1 Điều 66 Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014 thì chức danh Thẩm phán có các ngạch sau đây:

      - Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao;

      - Thẩm phán cao cấp;

      - Thẩm phán trung cấp;

      - Thẩm phán sơ cấp.

      Cùng với đó, tại Điều này cũng có quy định về một số nội dung có liên quan như sau:

      + Tòa án nhân dân tối cao có Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

      + Tòa án nhân dân cấp cao, Tòa án quân sự trung ương có Thẩm phán cao cấp.

      + Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tòa án quân sự quân khu và tương đương có Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp.

      + Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và tương đương, Tòa án quân sự khu vực có Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp.

      + Số lượng Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp và tỷ lệ các ngạch Thẩm phán tại mỗi cấp Tòa án do Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định theo đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

      Trên đây là nội dung trả lời về các ngạch Thẩm phán. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn