Chức danh Thủ tướng Chính phủ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Thủ tướng Chính phủ
Ngày hỏi: 20/09/2016

Mình rất hâm mộ những vị Thủ tướng Chính phủ của nước mình. Ban biên tập Thư ký luật cho mình hỏi chức danh Thủ tướng được quy định? Rất mong nhận được câu trả lời. Cảm ơn.

    • Chức danh Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định cụ thể tại Điều 4 Luật Tổ chức Chính phủ 2015, theo đó:

      Thủ tướng Chính phủ là người đứng đầu của Chính phủ và hệ thống hành chính nhà nước.

      Thủ tướng Chính phủ do Quốc hội bầu trong số các đại biểu Quốc hội theo đề nghị của Chủ tịch nước.

      Theo đó, Thủ tướng Chính phủ là đại biểu Quốc hội thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực của Nhà nước, là người đứng đầu Chính phủ và hệ thống hành chính nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn về chức danh Thủ tướng Chính phủ trong Bộ máy hành chính nước. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Tổ chức Chính phủ 2015, có hiệu lực ngày 01/01/2016 để biết thêm chi tiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn