Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Quốc gia Việt Nam về việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2017

Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Quốc gia Việt Nam về việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật! Hiện em có một thắc mắc trong lĩnh vực hóa học, vũ khí hóa học mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Quốc gia Việt Nam về việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý ạnh chị, em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 9 Nghị định 38/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('37D43', '170012');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 38/2014/NĐ-CP thì chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Quốc gia Việt Nam về việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học được quy định như sau:

      1. Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Quốc gia Việt Nam

      a) Tham mưu, tư vấn cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện Công ước Cấm vũ khí hóa học;

      b) Đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ và có hiệu quả giữa các Bộ, ngành và cơ quan hữu quan trong việc thực hiện Công ước Cấm vũ khí hóa học;

      c) Theo dõi, kiểm tra đảm bảo việc tuân thủ Công ước Cấm vũ khí hóa học;

      d) Đầu mối quan hệ công tác giữa Việt Nam với Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

      2. Cơ quan thường trực của Cơ quan Quốc gia Việt Nam

      Bộ Công Thương là cơ quan đại diện, thường trực thay mặt Cơ quan Quốc gia Việt Nam giải quyết các công việc liên quan đến Công ước Cấm vũ khí hóa học.

      Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Quốc gia Việt Nam về việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học được quy định tại Nghị định 38/2014/NĐ-CP về quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn