Chức vụ cao nhất của hạ sĩ quan, binh sĩ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên qua đến Nghĩa vụ quân sự; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân và chế độ, chính sách trong việc thực hiện Nghĩa vụ quân sự. Và tôi có thắc mắc như thế này: Theo quy định pháp luật hiện hành thì chức vụ cao nhất của hạ sĩ quan, binh sĩ là gì? Rất mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn!

    • Pháp luật hiện hành quy định hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ là công dân đang phục vụ trong lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân và lực lượng Cảnh sát biển.

      Hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ và hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị được phong, thăng cấp bậc quân hàm tương ứng với chức vụ; có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thì được thăng quân hàm trước thời hạn; có thành tích đặc biệt xuất sắc thì được xét thăng quân hàm vượt bậc.

      Theo đó, Điều 8 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về chức vụ, cấp bậc quân hàm của hạ sĩ quan, binh sĩ cụ thể như sau:

      1. Chức vụ của hạ sĩ quan, binh sĩ:

      - Phó trung đội trưởng và tương đương;

      - Tiểu đội trưởng và tương đương;

      - Phó tiểu đội trưởng và tương đương;

      - Chiến sĩ.

      2. Cấp bậc quân hàm của hạ sĩ quan, binh sĩ:

      - Thượng sĩ;

      - Trung sĩ;

      - Hạ sĩ;

      - Binh nhất;

      - Binh nhì.

      => Căn cứ quy định mà chúng tôi đã trích dẫn trên đây thì chức vụ cao nhất của hạ sĩ quan, binh sĩ là Phó trung đội trưởng và tương đương.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn