Chương trình công tác năm của Bộ Y tế?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/07/2022

Chương trình công tác năm của Bộ Y tế? Chương trình công tác quý, tháng, tuần của Bộ Y tế?

Liên quan đến quy định về lĩnh vực y tế, xin được hỏi về những thông tin trên. Tôi cảm ơn ban tư vấn.

    • Chương trình công tác năm của Bộ Y tế?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 23 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 quy định về nội dung như sau:

      1. Chương trình công tác năm

      a) Chậm nhất vào ngày 01 tháng 10 hàng năm, Vụ Pháp chế gửi công văn đề nghị các đơn vị thuộc Bộ xây dựng Danh mục các đề án đăng ký trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quốc hội; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ xây dựng trong năm tiếp theo. Vụ Pháp chế tổ chức thẩm định Danh mục các đề án, trình Lãnh đạo Bộ ký gửi Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ đăng ký những đề án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trong năm tiếp theo của Bộ theo quy định và gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp Chương trình công tác năm của Bộ trước ngày 15 tháng 11 hằng năm.

      b) Chậm nhất vào ngày 01 tháng 10 hàng năm, Văn phòng Bộ gửi công văn đề nghị các đơn vị thuộc Bộ xây dựng Danh mục các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện; các hội nghị, hội thảo lớn của ngành trong năm tiếp theo, để tổng hợp Chương trình công tác năm của Bộ.

      c) Các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm gửi Danh mục các đề án, nhiệm vụ trọng tâm, hội nghị, hội thảo lớn của ngành theo yêu cầu và báo cáo Thứ trưởng phụ trách, gửi Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ đúng thời hạn quy định. Trường hợp đơn vị thay đổi thời hạn trình, mục tiêu, phạm vi và nội dung của Chương trình công tác thì phải được sự thống nhất của Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ trước khi trình Bộ trưởng cho ý kiến. Không điều chỉnh tiến độ đã đăng ký hoặc xin rút khỏi Chương trình công tác trừ nguyên nhân khách quan, phải giải trình rõ lý do và báo cáo Bộ trưởng để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

      Chương trình công tác quý, tháng, tuần của Bộ Y tế?

      Căn cứ Khoản 2, Khoản 3 Điều 23 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 quy định về nội dung như sau:

      2. Chương trình công tác quý, tháng

      a) Hằng quý, Văn phòng Bộ và Vụ Pháp chế có văn bản đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong quý theo thời gian Chương trình công tác năm đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

      b) Các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Chương trình công tác quý đã được phê duyệt; trường hợp có những công việc bổ sung hoặc có sự điều chỉnh về thời gian thì phải nêu rõ lý do điều chỉnh, bổ sung. Các đơn vị không gửi văn bản điều chỉnh đó coi như đơn vị đó không có thay đổi Chương trình công tác.

      3. Chương trình công tác tuần

      a) Căn cứ Chương trình công tác tháng và sự chỉ đạo của Bộ trưởng, trước 09h30 thứ Sáu hằng tuần, Thư ký Bộ trưởng và chuyên viên giúp việc các Thứ trưởng gửi Chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ cho Văn phòng Bộ (Phòng Tổng hợp) để tổng hợp, trình Lãnh đạo Bộ và ban hành trước 18h00 thứ Sáu hằng tuần.

      b) Khi có sự thay đổi Chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ, Thư ký Bộ trưởng và chuyên viên giúp việc các Thứ trưởng kịp thời thông báo cho các đơn vị liên quan biết và thông báo cho Văn phòng Bộ (Phòng Tổng hợp) để cập nhật Lịch công tác.

      4. Căn cứ Chương trình công tác của Bộ và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các đơn vị xây dựng chương trình/kế hoạch công tác của đơn vị và tổ chức thực hiện. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc hoàn thành chương trình công tác. Trường hợp do những khó khăn chủ quan, khách quan không hoàn thành được công việc theo tiến độ, kế hoạch, phải kịp thời báo cáo xin ý kiến Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực hoặc Bộ trưởng và thông báo cho Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế biết đề điều chỉnh chương trình chung và tìm giải pháp khắc phục sau khi được Lãnh đạo Bộ cho phép.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn