Chuyển đổi chức danh nghề nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2020

Hiện tôi đang là Giảng viên chính mã 15110 khi chuyển sang Giảng viên GDNN hạng 2 thì tôi có cần điều kiện gì nữa không? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Chuyển đổi chức danh nghề nghiệp
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 2 Thông tư 03/2019/TT-BNV quy định:

      Việc xét chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng đối với viên chức phải bảo đảm các điều kiện sau:

      - Viên chức được bố trí sang vị trí việc làm mới có yêu cầu chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng hoặc cùng yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo với chức danh nghề nghiệp đang đảm nhiệm.

      - Viên chức đáp ứng đúng tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp mới.

      Giảng viên chính mã 15.110 là Giảng viên chính (hạng II) - Mã số: V.07.01.02. (Thông tư liên tịch 36/2014/TTLT-BGDĐT-BNV).

      Giảng viên giáo dục nghề nghiệp chính (hạng II) - Mã số: V.09.02.02.(Thông tư 10/2018/TT-BNV).

      Như vậy có thể thấy hai chức danh nghề nghiệp này có cùng hạng cho nên có thể chuyển từ giảng viên chính (hạng II) sang giảng viên chính giáo dục nghề nghiệp (hạng II).

      Vậy nên bạn chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp mới tức giảng viên chính giáo dục nghề nghiệp (hạng II). Điều kiện tiêu chuẩn được quy định tại Điều 4 Thông tư 03/2018/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn