Có bằng đại học do Pháp cấp có được miễn thi ngoại ngữ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2019

Em xin hỏi em có bằng đại học do Pháp cấp, học bằng ngôn ngữ Pháp thì có được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019 tới đây không ạ?

    • Theo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP thì người đăng ký dự tuyển phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp, có đủ các điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức thì được đăng ký dự tuyển viên chức theo quy định của pháp luật.

      Các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật viên chức được bổ sung các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm nhưng không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, trường công lập, trường ngoài công lập.

      Theo quy định tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP thì việc thi tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Trong đó, vòng 1 là thi trắc nghiệm với các phần thi sau đây:

      - Phần I: Kiến thức chung 60 câu hỏi về pháp luật viên chức; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những hiểu biết cơ bản về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của viên chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

      - Phần II: Ngoại ngữ 30 câu hỏi là một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định.

      - Phần III: Tin học 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm.

      Trong đó, người dự tuyển viên chức sẽ được miễn thi phần thi ngoại ngữ khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      (1) Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ;

      (2) Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam;

      (3) Người dự tuyển làm viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số là người dân tộc thiểu số hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì trường hợp người dự tuyển viên chức nếu có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam thì được miễn thi phần thi ngoại ngữ trong vòng 1 kỳ thi tuyển viên chức.

      Do đó: Trường hợp bạn có bằng đại học do Pháp cấp, học bằng ngôn ngữ Pháp thì thuộc trường hợp được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển viên chức năm 2019 tới đây theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn