Có bao nhiêu đảng viên thì được thành lập chi bộ đảng tạm thời?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2019

Tôi là đảng viên, sắp tới tôi sẽ phải tham gia một khóa đào tạo liên tục tại Hà Nội. Tại đơn vị tôi có một số đồng chí tham gia đợt học này. Liên quan đến vấn đề này Ban biên tập cho tôi hỏi: Có bao nhiêu đảng viên thì được thành lập chi bộ đảng tạm thời?

    • Mục 6 của Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành có quy định về vấn đề này:

      Nếu có từ 3 đảng viên chính thức trở lên chuyển đến sinh hoạt đảng tạm thời để học theo lớp, theo khóa ở cơ sở đào tạo hoặc đến công tác biệt phái trong một đơn vị thành viên trực thuộc đơn vị cơ sở, thì đảng ủy nơi tiếp nhận đảng viên ra quyết định thành lập chi bộ sinh hoạt tạm thời và chỉ định chi ủy, bí thư, phó bí thư của chi bộ đó.

      Nhiệm vụ của chi bộ sinh hoạt tạm thời là lãnh đạo đảng viên trong chi bộ thực hiện nghị quyết của cấp ủy cấp trên, quản lý đảng viên, thu nộp đảng phí và thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể do cấp ủy cấp trên giao.

      Như vậy, có từ 03 đảng viên chính thức trở lên trong một đơn vị thành viên trực thuộc đơn vị cơ sở thì được đảng ủy nơi tiếp nhận thành lập chi bộ đảng sinh hoạt tạm thời.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn