Cơ cấu tổ chức, biên chế của Báo Pháp luật Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2018

Em là sinh viên của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Anh chị cho em hỏi một chút về vấn đề có liên quan đến việc học của em là hiện nay, cơ cấu tổ chức, biên chế của Báo Pháp luật Việt Nam được quy định như thế nào? Mong anh chị có thể tư vấn giúp em, em cảm ơn anh chị rất nhiều

Thụy Xuyến (xuyen_***@gmail.com)

    • Cơ cấu tổ chức, biên chế của Báo Pháp luật Việt Nam được quy định tại Điều 3 Quyết định 1158/QĐ-BTP năm 2018 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Pháp luật Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành như sau:

      1. Cơ cấu tổ chức của Báo, gồm:

      a) Lãnh đạo Báo:

      Lãnh đạo Báo gồm Tổng Biên tập và không quá 03 (ba) Phó Tổng biên tập.

      Tổng Biên tập chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Báo.

      Các Phó Tổng biên tập giúp Tổng Biên tập quản lý, điều hành hoạt động của Báo; được Tổng Biên tập phân công trực tiếp quản lý, điều hành một số lĩnh vực hoạt động của Báo; chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về việc quản lý, điều hành những lĩnh vực công tác được phân công.

      b) Các đơn vị trực thuộc Báo

      - Ban Thư ký toà soạn;

      - Ban Thời sự chính trị;

      - Ban Kinh tế;

      - Ban Nội chính;

      - Ban Văn hóa - Xã hội;

      - Ban Bạn đọc;

      - Ban Doanh nhân và Pháp luật;

      - Ban Báo Pháp luật điện tử;

      - Ban Chuyên đề báo in;

      - Ban Chuyên đề báo điện tử;

      - Ban Trị sự;

      - Phòng Kế hoạch - Tài chính.

      Việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trực thuộc Báo tại điểm này do Bộ trưởng quyết định trên cơ sở đề nghị của Tổng Biên tập Báo và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

      c) Căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và phát triển, Tổng biên tập quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp trực thuộc để hoạt động dịch vụ theo quy định của pháp luật; quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sau khi được Bộ trưởng phê duyệt chủ trương theo quy định của Luật báo chí.

      d) Tổng Biên tập quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các đơn vị thuộc Báo.

      2. Số lượng người làm việc (biên chế sự nghiệp) của Báo thuộc biên chế sự nghiệp của Bộ Tư pháp, do Tổng Biên tập quyết định theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.

      Trên đây là nội dung quy định về cơ cấu tổ chức, biên chế của Báo Pháp luật Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1158/QĐ-BTP năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn