Cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/08/2017

Cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Pháp luật và Đời sống. Hiện tại, tôi đang thu thập thông tin để phục vụ cho việc viết bài về tổ chức và hoạt động của Bộ Nội vụ trong cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước. Tuy nhiên, tôi còn thiếu một số thông tin, mong được Ban biên tập giúp đỡ. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì  Bộ Nội vụ gồm có những bộ phận nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập sớm phản hồi. Xin trân trọng cảm ơn!

Hồ Trần Hưng (hung***@gmail.com)

    • Cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ được quy định tại Điều 3 Nghị định 34/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ. Cụ thể bao gồm:

      1. Vụ Tổ chức - Biên chế.

      2. Vụ Chính quyền địa phương.

      3. Vụ Công chức - Viên chức.

      4. Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

      5. Vụ Tiền lương.

      6. Vụ Tổ chức phi chính phủ.

      7. Vụ Cải cách hành chính.

      8. Vụ Hợp tác quốc tế.

      9. Vụ Pháp chế.

      10. Vụ Kế hoạch - Tài chính.

      11. Vụ Tổng hợp.

      12. Vụ Công tác thanh niên.

      13. Vụ Tổ chức cán bộ.

      14. Thanh tra Bộ.

      15. Văn phòng Bộ.

      16. Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước.

      17. Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

      18. Ban Tôn giáo Chính phủ.

      19. Học viện Hành chính Quốc gia.

      20. Viện Khoa học tổ chức nhà nước.

      21. Tạp chí Tổ chức nhà nước.

      22. Trung tâm Thông tin.

      Tại Điều này, các đơn vị quy định từ khoản 1 đến khoản 18 là các đơn vị hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước; các đơn vị quy định từ khoản 19 đến khoản 22 là các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của bộ.

      Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Học viện Hành chính Quốc gia và quyết định ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp khác hiện có thuộc bộ.

      Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc bộ, trừ các đơn vị quy định tại các khoản 17, 18 và 19 Điều này; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của vụ, văn phòng, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước.

      Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước được tổ chức 05 phòng, văn phòng; Thanh tra Bộ được tổ chức 03 phòng; Văn phòng Bộ được tổ chức 08 phòng.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 34/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn