Cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2017

Cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?  Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Mai, sống tại Bình Dương. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Tôi có một số thắc mắc nhỏ cần được giải đáp. Cụ thể là: Cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)       

    • Theo quy định tại Điều 4 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV' onclick="vbclick('4360D', '201972');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, phòng giáo dục và đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh do Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ ban hành thì cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo được quy định như sau:

      1. Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo được tổ chức không quá 10 đơn vị, bao gồm:

      a) Các đơn vị được thành lập thống nhất ở các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

      - Văn phòng;

      - Thanh tra;

      - Phòng Tổ chức cán bộ;

      - Phòng Kế hoạch - Tài chính;

      - Phòng Chính trị, tư tưởng;

      b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ khác thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo được thành lập phù hợp với đặc điểm của địa phương.

      Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cụ thể các phòng chuyên môn, nghiệp vụ khác thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

      2. Các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, gồm: Trường cao đẳng sư phạm; trường trung cấp sư phạm; trường trung học phổ thông; trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó có cấp học trung học phổ thông; trường phổ thông dân tộc nội trú có cấp trung học phổ thông; trung tâm kỹ thuật tổng hợp-hướng nghiệp; trung tâm giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học; trường, lớp dành cho người khuyết tật; trường, cơ sở thực hành sư phạm và các cơ sở giáo dục trực thuộc khác (nếu có) thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      Trên đây là nội dung tư vấn về cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn