Cơ cấu tổ chức của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2019

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Cơ cấu tổ chức của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ mọi người. Xin cảm ơn!

    • Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (sau đây gọi là Ủy ban) là cơ quan cấp tổng cục trực thuộc Bộ Ngoại giao, giúp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

      Theo đó, tại Điều 3 Quyết định 11/2019/QĐ-TTg quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trực thuộc Bộ Ngoại giao do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có quy định về 05/04/2019) thì cơ cấu tổ chức của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài được quy định như sau:

      - Vụ Nghiên cứu tổng hợp.

      - Vụ Thông tin - Văn hóa.

      - Vụ Quan hệ Kinh tế, Khoa học và Công nghệ.

      - Vụ Pháp chế - Thanh tra.

      - Văn phòng.

      - Tạp chí Quê hương.

      Lưu ý:

      - Các tổ chức quy định như trên trừ Tạp chí Quê hương là các tổ chức hành chính giúp Chủ nhiệm Ủy ban thực hiện chức năng quản lý nhà nước; Tạp chí Quê hương là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban. Văn phòng được tổ chức 05 phòng.

      - Việc ban hành quy các quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị thuộc Ủy ban thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

      Trên đây là nội dung giải đáp về cơ cấu tổ chức của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn