Có được bảo lưu phụ cấp chức vụ khi thay đổi công việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2019

Tháng 05/2017, đại hội Đoàn trường trung cấp bầu tôi làm Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2019, có quyết định chuẩn y của Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Đến 01/12/2018, tôi chuyển công tác sang trường Cao đẳng cùng tỉnh theo quyết định điều động của Sở Nội vụ. Ở cơ quan mới, tôi không phụ trách công tác Đoàn nữa do trường mới thành lập chưa có tổ chức Đoàn thể. Vậy tôi có được bảo lưu phụ cấp chức vụ theo quy định hay không? Căn cứ vào văn bản nào? Xin chân thành cảm ơn!

    • Có được bảo lưu phụ cấp chức vụ khi thay đổi công việc?
      (ảnh minh họa)
    • Điểm a Khoản 3 Điều 3 Nghị định 204/2004/NĐ-CP quy định:

      Cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang khi thay đổi công việc thì được chuyển xếp lại lương và phụ cấp chức vụ (nếu có) cho phù hợp với công việc mới đảm nhiệm. Trường hợp thôi giữ chức danh lãnh đạo (trừ trường hợp bị kỷ luật bãi nhiệm, cách chức hoặc không được bổ nhiệm lại) để làm công việc khác hoặc giữ chức danh lãnh đạo khác mà có mức lương chức vụ hoặc phụ cấp chức vụ thấp hơn thì được bảo lưu mức lương chức vụ hoặc phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cũ trong 6 tháng, sau đó xếp lại lương hoặc phụ cấp chức vụ (nếu có) theo công việc mới đảm nhiệm.

      Khoản 4 Mục II Thông tư 79/2005/TT-BNV hướng dẫn như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức danh lãnh đạo (bầu cử hoặc bổ nhiệm) khi thôi giữ chức danh lãnh đạo thì không được dùng phụ cấp chức vụ lãnh đạo đã được hưởng trước đó để xếp lên bậc lương cao hơn trong ngạch công chức, viên chức đang giữ; việc bảo lưu và thôi hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

      Căn cứ theo các quy định nêu trên thì khi chuyển sang làm công việc khác, Anh/Chị được bảo lưu phụ cấp chức vụ trong 06 tháng, sau đó sẽ xếp lại lương hoặc phụ cấp chức vụ (nếu có) theo công việc mới đảm nhiệm.

      Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn