Có được đồng thời làm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng hai trường mầm non tư thục?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Xin nhờ Luật sư tư vấn cho mình nội dung sau ạ. Mình hiện đang là hiệu phó của một trường mầm non tư thục, và đang được bổ nhiệm làm hiệu trưởng của một trường mầm non tư thục khác 2 trường này ở 2 huyện khác nhau. Vậy mình muốn hỏi một lúc mình có thể giữ 2 chức danh này được không ạ, hay phải miễn nhiệm chức danh phó hiệu trưởng? Có văn bản pháp luật nào quy định về trường hợp này không ạ? Xin trân trọng cảm ơn!

    • Theo quy định tại Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('4490D', '294167');" target='_blank'>Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT thì hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ tư thục (mầm non tư thục) là người có đủ các tiêu chuẩn sau đây, khi được đề cử không quá 65 tuổi và không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước:

      - Có trình độ chuẩn được đào tạo là có bằng trung cấp sư phạm mầm non, có ít nhất 5 năm công tác liên tục trong giáo dục mầm non. Trường hợp do yêu cầu đặc biệt của công việc, người được bổ nhiệm hoặc công nhận là Hiệu trưởng có thể có thời gian công tác trong giáo dục mầm non ít hơn theo quy định;

      - Đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý; có uy tín về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ; có năng lực tổ chức, quản lý nhà trường, nhà trẻ và có sức khoẻ.

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trê đây thì trường hợp nếu cá nhân đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện kể trên thì có thể được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường mầm non tư thục.

      Mặt khác, Tại Khoản 5 Điều 13 Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('4490D', '294167');" target='_blank'>Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT có quy định:

      "Điều 13. Hiệu trưởng

      5. Trong cùng một thời gian, một người chỉ được làm Hiệu trưởng của một nhà trường, nhà trẻ tư thục."

      Qua đó: Có thể thấy pháp luật hiện hành không cho phép cá nhân được đồng thời làm Hiệu trưởng của hai hay nhiều trường mầm non tư thục.

      Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi thì pháp luật hiện hành không có quy định nào quy định không cho phép người đang là Hiệu trưởng của trường mầm non tư thục này thì không được làm Phó hiệu trưởng của trường mầm non tư thục khác trong cùng một khoản thời gian.

      Do đó: Đối với trường hợp bạn đang là Phó hiệu trương của một trường mầm non tư thục thì bạn vẫn có thể được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng của một trường mầm non tư thục khác khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện kể trên mà không cần phải thôi giữ chức vụ Phó hiệu trưởng.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn