Có được hưởng cả phụ cấp chức vụ và phụ cấp hướng dẫn tập sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì công chức giữ chức vụ quản lý và hướng dẫn công chức tập sự thì có được hưởng cả phụ cấp chức vụ và hướng dẫn tập sự không? 

    • Tại Khoản 4 Điều 22 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, có quy định chế độ đối với người hướng dẫn tập sự như sau:

      - Công chức được cơ quan, tổ chức phân công hướng dẫn tập sự được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm bằng 0,3 so với mức lương cơ sở trong thời gian hướng dẫn tập sự.

      Và tại Thông tư 02/2005/TT-BNV có quy định về nguyên tắc và trả phụ cấp chức vụ đối với phụ cấp chức vụ, lãnh đạo như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức được bầu cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo nào thì hưởng mức phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo đó; nếu một người giữ nhiều chức danh lãnh đạo khác nhau thì hưởng mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cao nhất.

      Cách trả phụ cấp chức vụ lãnh đạo

      Phụ cấp chức vụ lãnh đạo (bao gồm cả hệ số chênh lệch đối với Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách và Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định tại bảng phụ cấp chức vụ ban hành kèm theo Nghị quyết số 730/2004/NQ-UBTVQH11 ngày 30 tháng 9 năm 2004 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội) được trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì phụ cấp hướng dẫn tập sự và hướng dẫn phụ cấp lãnh đạo là hai khoản phụ cấp khác nhau, nên công chức lãnh đạo đang hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, nay được phân công hướng dẫn tập sự thì vẫn được hưởng phụ cấp bạn nhé.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn