Có được mang vòng hoa đến lễ Quốc tang không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Nhân hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Mang vòng hoa đến viếng tại tang lễ là một trong những việc thể hiện sự thành kính, thương tiếc đối với người đã khuất. Vậy trong lễ Quốc tang của các vị lãnh đạo, cán bộ cấp cao thì có được mang vòng hoa đến viếng hay không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

 

    • Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 105/2012/NĐ-CP tổ chức lễ tang cán bộ, công, viên chức:

      1. Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị 06 (sáu) vòng hoa, có băng vải đỏ chữ vàng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình; sau khi các đoàn viếng xong đặt cố định hai bên bàn thờ.

      2. Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị 30 (ba mươi) vòng hoa luân chuyển. Trong thông báo tin buồn có ghi: Các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, chỉ mang băng vải đen, có kích thước 1,2 m x 0,2 m, ghi dòng chữ trắng “Kính viếng”, dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì vòng hoa đã được Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị. Do đó, khi đến viếng thì các cơ quan, tổ chức, cá nhân không mang vòng hoa, chỉ mang băng vải đen, có kích thước 1,2 m x 0,2 m, ghi dòng chữ trắng “Kính viếng”, dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Nghị định 105/2012/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn