Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2019

Xin hỏi luật sư: Tôi hiện tại đang là công chức làm việc trong cơ quan nhà nước. Tôi đã có quyết định nghỉ hưu. Nhưng nếu tôi đủ điều kiện để được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thì có được nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có quyết định thông báo nghỉ hưu của cơ quan hay không?

    • Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV có quy định như sau:

      "Điều 3. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn

      ...

      2. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu:

      Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu, nếu trong thời gian giữ bậc đạt đủ 02 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này, chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định thì được nâng một bậc lương trước thời hạn 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư này."

      Như vậy: Căn cứ quy định trên đây thì cán bộ, công chức đã có thông báo nghỉ hưu được nâng bậc lương trước thời hạn khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

      (1) Cán bộ, công chức qua đánh giá đạt đủ 02 tiêu chuẩn sau trong suốt thời gian giữ bậc lương. Cụ thể:

      + Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên;

      + Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

      (2) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;

      (3) Kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định.

      Do đó: Đối với trường hợp bạn hiện đang là công chức làm việc trong cơ quan nhà nước, đã có thông báo nghỉ hưu của cơ quan, thì được nâng một bậc lương trước thời hạn 12 tháng so với thời gian quy định khi đáp ứng đủ các điều kiện kể trên.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn