Có được thăng quân hàm sĩ quan dự bị trước thời hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/07/2020

Tôi là sĩ quan dự bị quân hàm Thiếu úy. Vừa qua tôi được công nhận là có sáng kiến giá trị phục vụ cho quốc phòng. Cho tôi hỏi là như vậy tôi có thể được thăng quân hàm trước thời hạn không?

    • Khoản 3 Điều 20 Nghị định 78/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 19/8/2020) quy định về việc thăng quân hàm sĩ quan sự bị trước thời hạn như sau:

      Sĩ quan dự bị có công trình nghiên cứu, có sáng kiến giá trị phục vụ cho quốc phòng hoặc có thành tích xuất sắc, có hành động dũng cảm trong bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn được tặng thưởng huân chương thì được xét thăng quân hàm trước thời hạn.

      Như vậy, bạn là sĩ quan dự bị có sáng kiến giá trị phục vụ cho quốc phòng thì bạn được thăng quân hàm sĩ quan dự bị trước thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn