Có được tổ chức lễ kết nạp đảng nhiều người vào cùng một ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2021

Theo quy định của pháp luật thì có được tổ chức lễ Kết nạp Đảng nhiều người vào cùng một ngày không? Rất mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Mục 7 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2021 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, có quy định về lễ kết nạp đảng viên như sau:

      a) Lễ kết nạp đảng viên phải được tổ chức trang nghiêm; tiến hành kết nạp từng người một (nếu kết nạp từ hai người trở lên trong cùng một buổi lễ).

      b) Trang trí lễ kết nạp (nhìn từ dưới lên): Trên cùng là khẩu hiệu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”; cờ Đảng, cờ Tổ quốc, tượng hoặc ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh (bên trái), ảnh Mác - Lênin (bên phải), tiêu đề: “Lễ kết nạp đảng viên”.

      c) Chương trình buổi lễ kết nạp

      - Chào cờ (hát Quốc ca, Quốc tế ca).

      - Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

      - Bí thư chi bộ hoặc đại diện chi ủy đọc quyết định kết nạp đảng viên của cấp ủy có thẩm quyền.

      - Đảng viên mới đọc lời tuyên thệ.

      - Đại diện chi ủy nói rõ nhiệm vụ, quyền hạn của đảng viên, nhiệm vụ của chi bộ và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ đảng viên dự bị.

      - Đại diện cấp ủy cấp trên phát biểu ý kiến (nếu có).

      - Bế mạc (hát Quốc ca, Quốc tế ca).

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì buổi lễ kết nạp đảng viên có thể kết hợp việc kết nạp nhiều người cùng một ngày, không bắt buộc phải tổ chức riêng lẻ.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn