Có được xét công nhận tuổi Đảng trước hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/06/2018

Anh/chị cho tôi hỏi, ba của tôi năm nay được 95 tuổi, ba tôi đã có 69 năm tuổi Đảng, 2 tháng nữa sẽ tròn 70 năm tuổi Đảng. Nhưng nay, sức khỏe của ba tôi đã già yếu nên có mong muốn được công nhận 70 năm tuổi Đảng trước thời hạn thì có được không? Mong luật sư tư vấn giúp trường hợp của ba tôi.

    • Có được xét công nhận tuổi Đảng trước hạn không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Tiểu mục 18.1 Mục 18 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2016 về thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì:

      Đảng viên có đủ 30, 40, 45, 50, 55, 60, 65, 70, 75, 80, 85, 90 năm tuổi đảng được xét tặng Huy hiệu Đảng.

      Đảng viên bị bệnh nặng được xét tặng Huy hiệu Đảng sớm, nhưng thời gian xét tặng sớm không được quá 12 tháng so với thời gian quy định.

      Đối với trường hợp của anh/chị, còn 2 tháng nữa ông mới được 70 năm tuổi Đảng. Tuy nhiên, thông tin anh/chị cung cấp là ông già yếu nhưng không nêu rõ là có bệnh nặng hay không. Nếu ông có bệnh và được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận là bệnh nặng thì theo quy định trên, ông có thể được xem xét công nhận tuổi Đảng trước thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn