Có giới hạn số lượng đảng viên phát biểu ý kiến trong cuộc họp chi bộ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2021

Cho hỏi: Theo quy định thì có giới hạn số lượng đảng viên phát biểu ý kiến trong cuộc họp chi bộ không? Văn bản nào quy định? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Theo Khoản 3.3 Mục II Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2018 có quy định về việc tổ chức sinh hoạt chi bộ như sau:

      - Thời điểm tổ chức sinh hoạt đúng quy định của cấp ủy có thẩm quyền.

      - Thực hiện đầy đủ nội dung, trình tự buổi sinh hoạt chi bộ theo quy định. Phương pháp điều hành của người chủ trì linh hoạt, hiệu quả.

      - Có biểu dương đảng viên tiêu biểu trong tháng; nhắc nhở, phê bình đảng viên chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảng viên không thực hiện đúng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm hoặc có khuyết điểm trong thực hiện chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và cấp ủy cấp trên nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật (nếu có).

      - Có nhiều đảng viên tham gia phát biểu ý kiến.

      - Thời gian sinh hoạt chi bộ: Phải bảo đảm từ 90 phút trở lên. Nếu kết hợp sinh hoạt chuyên đề với sinh hoạt chi bộ thường kỳ trong cùng một buổi thì phải bảo đảm thời gian tối thiểu 120 phút. Đối với chi bộ có quá ít đảng viên thì cấp ủy có thẩm quyền quy định cụ thể thời gian sinh hoạt.

      - Sổ biên bản sinh hoạt chi bộ ghi chép đầy đủ diễn biến của buổi sinh hoạt và được lưu giữ, bảo quản lâu dài để làm tài liệu tham khảo, giáo dục truyền thống cho đảng viên.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì trong một cuộc họp chi bộ sẽ có nhiều đảng viên tham gia phát biểu ý kiến. Luật không có quy định về việc giới hạn đảng viên tham gia phát biểu ý kiến.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn