Có phải thẩm tra lịch sử chính trị người thân của người vào đảng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2019

Em là sinh viên, em được mấy anh chị đảng viên mời gọi tham gia vào đảng, và em thấy đảng cũng tốt nên dự định sắp tới sẽ học lớp bồi dưỡng đảng để xin vào đảng. Em có thắc mắc là khi vào đảng thì có thẩm tra lịch sử chính trị của cha mẹ em không ạ? Nhờ anh chị hỗ trợ.

    • Có phải thẩm tra lịch sử chính trị người thân của người vào đảng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Tiết 3.4 Mục 3 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2016 quy định thẩm tra lý lịch của người vào đảng như sau:

      - Những người cần thẩm tra về lý lịch gồm:

      + Người vào Đảng.

      + Cha, mẹ đẻ, cha, mẹ vợ (chồng) hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân; vợ hoặc chồng, con đẻ của người vào Đảng có năng lực hành vi dân sự đầy đủ (sau đây gọi chung là người thân).

      - Nội dung thẩm tra, xác minh

      + Đối với người vào Đảng: làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; về chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

      + Đối với người thân: làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; việc chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

      - ...

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi bạn vào đảng, ngoài thẩm tra lịch sử chính trị của bạn thì cha và mẹ của bạn cũng sẽ bị thẩm tra lịch sử chính trị.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn