Có phải thay đổi mã ngành nghề kinh doanh theo mã ngành mới không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2019

Công ty tôi thành lập trước năm 2018. Trong năm 2018 thì đã ban hành mã ngành nghề kinh doanh mới. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi công ty tôi có phải thay đổi mã ngành nghề kinh doanh theo quy định mới không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Ngọc Hạnh - hanh*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Công văn 234/ĐKKD-NV năm 2018 thì:

      Đối với doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đơn vị trực thuộc trước ngày 20/8/2018:

      Doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc tiếp tục hoạt động theo nội dung ngành, nghề kinh doanh đã đăng ký và không bắt buộc phải thực hiện thủ tục cập nhật ngành, nghề kinh doanh theo Hệ thống ngành mới. Việc cập nhật ngành, nghề kinh doanh theo Hệ thống ngành mới được thực hiện khi doanh nghiệp có nhu cầu hoặc khi doanh nghiệp thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh hoặc đề nghị cấp đổi sang Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      ==> Như bạn trình bày thì doanh nghiệp của bạn được thành lập trước năm 2018. Theo quy định trên đây thì không bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật ngành, nghề kinh doanh theo Hệ thống ngành mới. Do đó công ty có thể không cần cập nhật mã ngành theo hệ thống mới.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn