Cơ quan điều tra chỉ có thể sao chép bệnh án của bệnh nhân tử vong trong bệnh viện?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2020

Cơ quan cảnh sát điều tra đến bệnh viện để điều tra vụ án bệnh nhân nhi tử vong tại bệnh viện. Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp này, phía cơ quan CSĐT chỉ sao chép bệnh án thôi đúng không?

    • Cơ quan điều tra chỉ có thể sao chép bệnh án của bệnh nhân tử vong trong bệnh viện?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 19; Điều 20; Điều 21 Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015 thì tùy vào cấp điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra thì sẽ có quyền hạn và nhiệm vụ khác nhau.

      Theo Điều 8 Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015 thì có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Cơ quan Điều tra, như sau:

      - Tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

      - Tiếp nhận hồ sơ vụ án do cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động Điều tra chuyển giao.

      -Tiến hành Điều tra các tội phạm, áp dụng mọi biện pháp do luật định để phát hiện, xác định tội phạm và người thực hiện hành vi phạm tội; lập hồ sơ, đề nghị truy tố.

      - Tìm ra nguyên nhân, Điều kiện phạm tội và yêu cầu các cơ quan, tổ chức hữu quan áp dụng các biện pháp khắc phục và ngăn ngừa.

      Theo quy định của pháp luật thì không chỉ sao chép bệnh án, mà Cơ quan Điều tra còn phải thực hiện nhiều thủ tục, công việc khác để đưa ra nguyên nhân, điều kiện phạm tội…

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn