Cơ quan nơi tạm trú có được cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/04/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Trước đây tôi có đăng ký thường trú tại tỉnh Đồng Nai. Nhưng nay do công việc nên tôi đã cắt hộ khẩu và đăng ký tạm trú tại Bình Định, Vậy giờ tôi muốn xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp để nộp cho công ty thì phải xin ở đâu? Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết? Mong ban biên tập tư vấn. Xin cám ơn! Hoàng Trọng Khanh (khanh****@gmail.com)

    • Cơ quan nơi tạm trú có được cấp phiếu lý lịch tư pháp
      (ảnh minh họa)
    • Tại khoản 2 Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp 2009 quy định: Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

      - Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước;

      - Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;

      - Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

      Đồng thời tại điểm a khoản 2 Điều 45 Luật Lý lịch tư pháp 2009 quy định: Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi tạm trú.

      Đối chiếu với các quy định trên, Sở Tư pháp tỉnh Bình Định, nơi anh đang tạm trú có thẩm quyển giải quyết việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho anh A.

      Trên đây là quy định về thẩm quyền cấp phiếu lý lịch tư pháp. Để hiểu rõ hơn anh nên tham khảo thêm tại Luật lý lịch tư pháp 2009.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn