Có thai ngoài ý muốn có bị kỷ luật Đảng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2020

Nhờ luật sư tư vấn giúp em với ạ. Em là đảng viên, chồng em cũng là đảng viên có chức vụ. Đầu tháng 10 em có đi đặt vòng tránh thai tại bệnh viện huyện nhưng cuối tháng phải đi lấy ra vì bị rong kinh kéo dài (bác sĩ đã xác nhận cho em). Đến tháng 3 em có bầu ngoài ý muốn. Cho em hỏi trong trường hợp này em sinh con thứ 3 thì vợ chồng em có bị kỷ luật không?

    • Theo Điều 27 Hướng dẫn 04-HD/UBKTTW năm 2018 quy định như sau:

      Trường hợp sinh con thứ ba do mang thai ngoài ý muốn, nếu thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người mẹ (có xác nhận của bệnh viện cấp huyện và tương đương trở lên) thì thôi không xem xét, xử lý kỷ luật.

      Căn cứ quy định trên, nếu đã thực hiện biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhưng gây ảnh hưởng sức khỏe của người mẹ thì sẽ không xem xét xử lý kỉ luật. Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã đi đặt vòng tránh thai nhưng do ảnh hưởng đến sức khỏe (vì rong kinh kéo dài) đã được bệnh viện xác nhận.

      Do đó, trường hợp của bạn sẽ thôi không xem xét, xử kỷ luật Đảng.

      Trâm trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn