Có thay đổi gì về loại hợp đồng làm việc ký với với viên chức từ 1/7/2020?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2020

Chuyên viên cho mình hỏi, theo quy định mới thì: Có thay đổi gì trong loại hợp đồng làm việc ký với viên chức theo quy định mới? Cảm ơn!

    • Có thay đổi gì về loại hợp đồng làm việc ký với với viên chức từ 1/7/2020?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 2 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019' onclick="vbclick('630E1', '320285');" target='_blank'>Điều 2 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 (Có hiệu lực từ 01/07/2020) quy định:

      - Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 60 tháng.

      Hợp đồng làm việc xác định thời hạn áp dụng đối với người được tuyển dụng làm viên chức kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020, trừ trường hợp ngoại lệ.

      - Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

      + Viên chức được tuyển dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2020;

      + Cán bộ, công chức chuyển sang làm viên chức theo quy định;

      + Người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Hiện nay, theo Điều 25 Luật Viên chức 2010' onclick="vbclick('1C247', '320285');" target='_blank'>Điều 25 Luật Viên chức 2010 thì nội dung này được quy định như sau:

      - Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng. Hợp đồng làm việc xác định thời hạn áp dụng đối với người trúng tuyển vào viên chức, trừ trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều 58 của Luật này.

      - Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn áp dụng đối với trường hợp đã thực hiện xong hợp đồng làm việc xác định thời hạn và trường hợp cán bộ, công chức chuyển thành viên chức theo quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều 58 của Luật này.

      Như vậy, về hợp đồng xác định thời hạn thì quy định mới nâng thời hạn tối đa từ 36 tháng lên 60 tháng, bổ sung thêm đối tượng được ký hợp đồng không xác định thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn