Có thể ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/07/2022

Có thể ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành không? Quy cách kỹ thuật chung của giấy thông hành gồm những nội dung nào? 

Tôi đang làm việc cho công ty X hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, do nhu cầu công việc nên tôi phải thường xuyên đi lại qua các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào thì cần giấy thông hành vậy tôi có thể ủy quyền cho công ty làm giấy thông hành cho tôi hay không? Quy cách kỹ thuật chung của giấy thông hành gồm những nội dung nào? 

Mong Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Có thể ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành không?

      Tại Điều 6 Nghị định 76/2020/NĐ-CP về ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành, cụ thể như sau:

      1. Người đang làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân có thể ủy quyền cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó nộp hồ sơ và nhận kết quả thay.

      2. Trường hợp doanh nghiệp được ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy thông hành thì trước khi nộp hồ sơ, doanh nghiệp đó phải gửi cho cơ quan cấp giấy thông hành 01 bộ hồ sơ pháp nhân, gồm:

      a) Bản sao hoặc bản chụp có chứng thực quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; nếu bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

      b) Văn bản giới thiệu mẫu con dấu và mẫu chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      3. Việc gửi hồ sơ pháp nhân nêu tại khoản 2 Điều này chỉ thực hiện một lần, khi có sự thay đổi nội dung trong hồ sơ thì doanh nghiệp gửi văn bản bổ sung.

      Theo đó, nếu công ty bạn đang làm việc có tư cách pháp nhân thì bạn có thể ủy quyền làm giấy thông hành cho công ty bạn nộp hồ sơ và nhận kết quả thay bạn.

      Quy cách kỹ thuật chung của giấy thông hành gồm những nội dung nào?

      Theo Khoản 1 Điều 3 Thông tư 73/2021/TT-BCA quy định về mẫu giấy thông hành, theo đó:

      1. Quy cách kỹ thuật chung của giấy thông hành:

      a) Mặt ngoài của trang bìa in quốc hiệu, quốc huy, tên giấy thông hành;

      b) Ngôn ngữ sử dụng trong giấy thông hành: tiếng Việt và tiếng Campuchia đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia; tiếng Việt và tiếng Lào đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào; tiếng Việt và tiếng Trung Quốc đối với giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc;

      c) Số trang trong giấy thông hành không kể trang bìa: 16 trang đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia và giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào, 28 trang đối với giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc;

      d) Kích thước theo chuẩn ISO 7810 (ID-3): 88mm x 125mm ± 0,75mm;

      đ) Bìa giấy thông hành là loại vật liệu nhựa tổng hợp, có độ bền cao.

      e) Toàn bộ nội dung in trong giấy thông hành được thực hiện bằng công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu bảo an, chống nguy cơ làm giả.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn