Công an viên công tác trên 5 năm có được hưởng phụ cấp thâm niên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2019

Ban tư vấn cho tôi hỏi công an viên công tác trên 5 năm có được hưởng phụ cấp thâm niên không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định 73/2009/NĐ-CP' onclick="vbclick('1708B', '295375');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 73/2009/NĐ-CP thì:

      Trưởng Công an xã có thời gian phục vụ liên tục từ đủ 60 tháng trở lên được hưởng phụ cấp thâm niên mỗi năm bằng 1% lương và phụ cấp hiện hưởng; có thời gian công tác liên tục từ đủ 15 năm trở lên nếu nghỉ việc vì lý do chính đáng mà chưa đủ Điều kiện nghỉ hưu thì được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được tính bằng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương và phụ cấp đóng bảo hiểm hiện hưởng.

      ==> Theo quy định trên đây thì chỉ có Trưởng Công an xã sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên. Còn công an viên dù đã công tác 5 năm liên tục vẫn sẽ không được hưởng phụ cấp thâm niên.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn