Công an xã có được dừng xe yêu cầu kiểm tra?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Xin hỏi, hiện nay công an xã có được dừng xe kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy đang lưu thông trên đường không?
    • Công ty luật Vinabiz xin trả lời như sau:

      Trước đây, do tình hình trật tự ATGT trên một số địa bàn cơ sở có những diễn biến phức tạp, Bộ Công an có hướng dẫn và cho phép lực lượng công an xã được kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy tại các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn với một số lỗi như: Không đội MBH, chở hàng cồng kềnh và chở quá số người quy định.

      Hiện nay, lực lượng công an xã không được phép dừng xe kiểm tra người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy trên địa bàn khi không có lực lượng CSGT huyện.

      Tuy nhiên, tùy theo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, công an huyện sẽ có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, đồng thời huy động lực lượng công an xã phối hợp giúp lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

      Trường hợp CSGT kiểm tra xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn mà huy động lực lượng công an xã tham gia phối hợp, cũng có quy định cụ thể. Theo đó, khi phát hiện các trường hợp vi phạm, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, công an xã có nhiệm vụ hỗ trợ, sắp xếp phương tiện giúp CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm.

      Nguồn: nguoiduatin.vn

      [Hidden Field]

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Nghị định 27/2010/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn