Công an xã công tác được 10 năm mà chuyển công tác khác được hưởng trợ cấp bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2019

Bạn tôi là công an xã. Bạn tôi đã công tác ở xã được 20 năm. Bạn tôi hiện tại chuyển sang làm công tác khác. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi Công an xã mới công tác được 10 năm mà chuyển công tác khác được hưởng trợ cấp bao nhiêu? Chân thành cảm ơn!

Minh Hân - han*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 7 Nghị định 73/2009/NĐ-CP thì Phó trưởng Công an xã và Công an viên có thời gian công tác liên tục từ đủ 15 năm trở lên nếu nghỉ việc vì lý do chính đáng thì được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được tính bằng 1,5 tháng mức bình quân phụ cấp hiện hưởng; khi được cử đi tập trung đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng chính trị, pháp Luật, nghiệp vụ được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng mức tiền ăn cơ bản của chiến sỹ phục vụ có thời hạn cho Công an nhân dân; khi đi công tác được hưởng chế độ như đối với công chức cấp xã.

      ==> Theo quy định trên đây thì công an xã sẽ được hưởng trợ cấp một lần khi nghỉ việc nếu có thời gian công tác liên tục từ đủ 15 năm trở lên. Đối với trường hợp trên thì bạn của Anh/Chị mới công tác được 10 và chuyển công tác. Do đó, bạn của Anh/Chị không đủ điều kiện được hưởng trợ cấp một lần khi thôi làm công an xã.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của Anh/Chị.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn